Khó như làm thương hiệu sản phẩm mẹ và bé - Giá Hoa Hồng Vàng 24k
SUBTOTAL :
Khó như làm thương hiệu sản phẩm mẹ và bé

Khó như làm thương hiệu sản phẩm mẹ và bé

Short Description:

Product Description

Theo số liệu của hãng nghiên cứu Nielsen, cứ 10 hộ gia đình Việt Nam có hơn 1 hộ (12%) có con nít dưới 1 tuổi, đây là mức cao nhất trong khu vực và gấp hai lần mức trung bình toàn cầu là 5%. Hơn 19% hộ gia đình Việt có con từ 1-2 tuổi, so với chỉ mức 9% trên toàn cầu.

Số liệu của Tổng cục Dân số, năm 2016, Việt Nam có khoảng 7,5 triệu trẻ mỏ từ 0-4 tuổi và hơn 10 triệu phụ nữ ở độ tuổi sinh nở. Thu nhập càng ngày càng tăng lên, việc ăn xài dành cho con trẻ của các gia đình không ngừng tăng lên. Do đó, thị trường sản phẩm mẹ và bé của Việt Nam đang được tâm tính với doanh số 7 tỷ USD/năm.

Thị trường hấp dẫn, nhưng cách để bất cứ một sản phẩm nào dành cho mẹ và bé được khách hàng ưng ý lại là một câu chuyện khác. nguyên cớ bởi sản phẩm dành cho mẹ và bé có tính đặc thù rất cao.

bố mẹ có thể ưng hàng hóa chất lượng không quá tốt, nhưng luôn nạm dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình. Đó là chưa kể sản phẩm phải đích thực an toàn, thân thiện, tin cậy. Đó cũng chính là những cái khó của việc làm thương hiệu và marketing của dòng sản phẩm này.

Theo chuyên gia Marketing Phạm Vũ Tùng, các thương hiệu Việt Nam đang phải cạnh tranh rất lớn với các thương hiệu nước ngoài, trong đó có cả chính hãng và xách tay. Khi cạnh tranh, thương hiệu mẹ và bé phải cạnh tranh rất lớn với ngân sách đồ sộ dành cho quảng cáo của nhãn hiệu ngoại.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt vẫn có thể thành công nếu làm một cách bài bản. Ông dẫn ví vụ về các làm của thương hiệu Mamamy chuyên sinh sản các sản phẩm an toàn cho trẻ như khăn giấy ướt, bọt tắm gội thiên nhiên, nước giặt xả tự nhiên… Mamamy đã thành công trong việc làm một số chương trình rất thành công và bài bản như “Vùng đất tò mò” và “Chào con đến với bố mẹ”.

Vùng Đất Tò Mò - Sân chơi sáng tạo dành cho trẻ
Vùng Đất Tò Mò - Sân chơi sáng tạo dành cho trẻ

Rõ ràng Mamamy đều phê chuẩn các chương trình hướng đến mẹ và bé, đấy là một sự đầu tư đúng của thương hiệu, một hướng đi tốt. Ông nhấn mạnh việc chọn cách làm thương hiệu theo cách văn hóa của Mamamy là khó và can đảm, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được. Và cũng phải rất dài hạn mới có thể thấy được hiệu quả.

“Những người mơ mộng họ muốn xây dựng một thương hiệu đẹp, cái này xây rất lâu và phải gan góc. Chúng tôi thấy được sự anh dũng của Mamamy. Ít có thương hiệu nào làm chiến dịch đẹp như thế, mà tiền hình con heo không hướng vào một mục tiêu cụ thể”, ông chia sẻ.

Chuyên gia Phan Hải, Giám đốc Xanh Marketing, cho rằng làm thương hiệu cho mẹ và bé vừa khó lại vừa dễ. Dễ ở chỗ digital Marketing cho phép toàn bộ các nhãn hàng chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng với nhiều cách diễn đạt mới mẻ, với nhiều mức ngân sách.

Chào con đến với bố mẹ - triển lãm đường phố có quy mô chưa từng có tại Việt Nam do Mamamy thực hiện
Chào con đến với ba má - triển lãm đường phố có quy mô chưa từng có tại Việt Nam do Mamamy thực hành

Tuy nhiên, làm thương hiệu mẹ và bé khó vì khi sân chơi có nhiều đối tượng tham dự hơn thì mọi thứ sẽ quay lại với việc câu chuyện của ai sẽ quyến rũ hơn, thú, đáng chú ý hơn và giúp công chúng nhớ lâu hơn.

“Khó để nói là điều gì nên hay không nên, chỉ có người phát triển nhãn hàng, trực tiếp làm sản phẩm mới hiểu là khách hàng của mình thật sự mong muốn và kỳ vọng điều gì. Và dù thế nào, giá trị của nhãn hàng và công chúng khi giống nhau sẽ tạo ra công hút và cảm tình”, ông nói.

Từ đó, ông dẫn thí dụ về cách làm của Mamamy với sự thấu hiểu khách hàng mong muốn điều gì, hướng đến những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, và cũng là điều khách hàng cảm nhận được.

“Cuối cùng thì con người đều mong muốn được sống tốt đẹp và hạnh phúc, bản chất của ngành truyền thông lăng xê là kể về hạnh phúc và những giây lát diệu kỳ làm nên hạnh phúc. Câu chuyện của nhãn hàng nếu kể đúng vào điều mà công chúng mong muốn, sẽ giúp cho mối quan hệ giữa hai bên trở thành hiểu nhau hơn”, ông nói.

0 Reviews:

Post Your Review